วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

หลักการทำงาน HP Plus e85 Kit

ช่วยปรับจังหวะการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงของหัวฉีดใหม่ให้เหมาะสมกับแก๊สโซฮอล E85  หรือ E100
ช่วยให้การเผาไหม้สมบูรณ์ขึ้นโดยทำงานร่วมกับสมองกล ECU เดิมของรถ และระบบเซ็นเซอร์ต่าง ๆ
ของเครื่องยนต์ โดยไม่ต้องดัดแปลงขิ้นส่วน ต่าง ๆ  แตกต่างกับชุด LPG/NGV Kit  โดยทำหน้าที่รับคำสั่งที่ประมวลผลแล้วจากสมองกล ECU และเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ของรถแล้วทำการขยายเวลาปิดหัวฉีดนานขึ้นเพื่อเพิ่มปริมาณการจ่ายน้ำมันเข้าห้องเผาไหม้  แต่ชุดKit  ของ LPG/NGV   จะทำการ หลอก ชุดสมองกลเดิมของรถยนต์ว่ากำลังจ่ายน้ำมันปกติ  แต่จริง ๆ แล้วจะปิดวงจรการทำงานของหัวฉีดน้ำมันแล้วจายแก๊สผ่านหัวฉีดชุดใหม่ของระบบแก๊สแทน   ซึ่งควบคุมการทำงานด้วยสมองกลชุดใหม่ของระบบแก๊ส  เมื่อใช้งานไปนาน ๆ จะมีปัญหารวนกับ ระบบสมองกล ECU  เดิม และเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ของเครื่องยนต์ ซึ่งถูกออกแบบมาใช้กับเชื้อเพลิงที่เป็นของเหลวเท่านั้น  ทำให้เครื่องยนต์สึกหรอ เพราะอุณหภูมิห้องเผาไหม้สูงกว่าเบนซิน และแก๊สโซฮอล E85 มาก

ส่วน ชุด HP  PLUS E85 KIT  จะไม่ส่งผลเสียหายใด ๆ กับเครื่องยนต์เดิม และไม่เกิดความสึกหรอให้ห้องเผาไหม้วาล์วไอเสีย หรือฝาสูบแต่อย่างใด เพราะการเผาไหม้ของ E85 จะสมบูรณ์กว่าเบนซินหรือแก๊สโซฮอลเดิม  ช่วยลดคราบเขม่าค้างในห้องเผาไหม้ ซึ่งเป็นสาเหตุของการสึกหรอของเครื่องยนต์ จะสังเกตุเห็นปลายท่อมีคราบเขม่าน้อยมาก เมื่อใช้แก๊สโซฮอล E85   เครื่องยนต์กลับจะมีอายุทนนานขึ้น เพราะอุณหภูมิในห้องเผาไหม้ของน้ำมันแก๊สโซฮอล E85  จะต่ำกว่าเบนซิน และแก๊ส

(หมายเหตุ)  ค่าความร้อนแก๊ส   400 ,  เบนซิน  300,   E85  250

การรับประกัน

การรับประกันของรถยนต์เดิมจะไม่หมดไป  ถ้าใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล E85  โดยติดตั้ง ชุด KIT ที่มีคุณภาพและปรับตั้งส่วนผสมการเผาไหม้ให้ถูกต้อง ควรเลือกใช้ระบบปรับจูนค่าน้ำมันได้ จะดีกว่า ชุด KIT  ที่ เคลมว่า   เป็นระบบออโต้ และไม่มีสวิทซ์ปรับจูนน้ำมัน ซึ่งจะเกิดปัญหาส่วนผสมการจ่ายให้เครื่องยนต์หนา มากเกินความจำเป็น ซึ่งจะทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันและการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ (Knock)
เป็นเหตุให้เกิดการสึกหรอได้  ศูนย์บริการรถยนต์ส่วนมากจะตรวจสอบที่ดัดแปลงเฉพาะที่ดัดแปลงใช้ระบบเชื้อเพลิงแก๊ส LPG/NGV

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น